หน้าแรก > การเมือง

"อมรัตน์" คาดมีการเคลื่อนไหวของปชช.แน่! หากผลโหวตไม่เป็นอย่างที่คิด

วันที่ 13 กรกฎาคม 2023 เวลา 11:37 น.


นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล  คณะทำงานของนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เปิดเผยถึงการชุมนุมติดตามโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา ว่า ตนจะไปดูแลประสานเรื่องความเรียบร้อยตามจุดต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย  ก็ถือเป็นการแสดงออกขั้นพื้นฐานของประชาชน

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นภารกิจของตำรวจที่วางมาตรการการรักษาความปลอดภัย  แต่ฝากไปยังตำรวจ  ว่าหากพบผู้กระทำความผิดก็ให้ดำเนินการแยกเฉพาะผู้ที่สร้างความปั่นป่วน ใช้วิจารณญาณ ไม่เหมารวม แยกปลาออกจากน้ำ  

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ไม่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีกังวลไหมว่าผู้ชุมนุมอาจจะไม่พอใจ และสถานการณ์จะบานปลายขึ้น  นางอมรัตน์ ระบุว่า ต้องยอมรับว่านี่เป็นฉันทามติของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกมาเลือกตั้ง มีผลปรากฏชัดเจน ซึ่งเป็นธรรมดาที่จะออกมาปกป้องผลการเลือกตั้ง ซึ่งจากผลสำรวจพบว่าประชาชนจะออกมาเคลื่อนไหว คิดเป็นร้อยละ 7 เพียงพื้นที่ กทม ก็คิดเป็นหลักแสนคนแล้ว แต่ก็ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์นั้นเลย ซึ่งหากไม่ชอบตัวนายพิธา หรือไม่เห็นด้วยก็ให้เปิดโอกาสได้ไปอภิปรายกันในสภาผู้แทนราษฎร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีความหวังในการโหวตเลือกนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างไร นางอมรัตน์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลได้ทำการประเมินก็เชื่อว่าจะโหวตครั้งเดียวผ่าน แต่ต้องยอมรับว่าการเมืองไทยไม่มีอะไรแน่นอน หากสมาชิกวุฒิสภามีความเป็นตัวของตัวเองก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและอยากเรียกร้องไปยังสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด ก้าวข้ามกับการเมืองวังวนเดิม

สำหรับบรรยากาศก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา สส พรรคก้าวไกลได้นัดหารือกันที่ชั้นสี่อาคารรัฐสภา ซึ่งสอสอหญิงของพรรคต่างแต่งกายด้วยชุดสีส้มหรือผูกโบว์สีส้มเป็นสัญลักษณ์ขณะที่ ส.ส.ชายใส่เน็คไทสีส้มเป็นสัญลักษณ์เช่นเดียวกันตามที่ได้นัดหมายกันไว้วันพฤหัสสีส้ม

ข่าวยอดนิยม