หน้าแรก > สังคม

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เขต (IC) คืบหน้าการกู้ซากสะพานยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง ส่วนรถจอดในปั้มปตท.หลวงแพ่ง ย้ายออกได้ในวันพรุ่งนี้

วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 เวลา 20:30 น.


12 ก.ค 66 นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ อุบัติเหตุสะพานทางยกระดับลาดกระบังถล่ม ล่าสุดในช่วงเย็นวันนี้ (17.00 น.) ผอ.เขตลาดกระบัง กล่าวว่า จากการได้รับข้อมูลรายงานความคืบหน้าในภาพรวม ในส่วนของผู้ได้รับผลกระทบ ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ในส่วนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตามแผนดังนี้

พ.ต.อ.พรรณลบ สำราญสม ผกก.สน.จรเข้น้อย รายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ได้สอบพยานเพิ่มเติมคืบหน้าไปมากตามกรอบที่ผู้บังคับบัญชาได้วางไว้เพื่อทำสำนวนคดี และในวันพรุ่งนี้จะเข้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต ในส่วนของการจราจรได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกบริเวณทางร่วมทางแยกขณะนี้ไม่มีปัญหา ส่วนรถที่จอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันปตท.ตอนนี้ยังคงมีอยู่ แต่เนื่องจากวันนี้ช่วงบ่ายมีการรื้อถอนขนย้ายโครงสร้างสะพานทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายรถภายในปั๊มได้

ในส่วนของสถานีดับเพลิงและกู้ภัยลาดกระบัง ช่วงบ่ายในวันนี้ได้มีการประสานขอรถกระเช้ามาเพื่อสนับสนุนทำ Layout ประเมินสถานการณ์เวลายกชิ้นส่วนงาน จำนวน 2 คัน สับเปลี่ยนกัน และได้ประสานขอรถไฟฟ้าส่องสว่างเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้รับเหมา ในเรื่องการป้องกันอัคคีภัยได้ประสานขอรถน้ำกับฝ่ายรักษาความสะอาดสำนักงานเขตลาดกระบังเรียบร้อยแล้ว

ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย จากการสังเกตการณ์ ทราบว่าผู้รับเหมากำลังยกเหล็ก ที่ค้ำกับ Box Segment ที่เป็นแนวเฉียง จึงให้ทางผู้รับเหมาลองขยับตัว Launcher ปรากฏว่าไม่มีการขยับของตัว Box segment จึงสามารถย่อยตัดเหล็กออกได้ และในลำดับการตัดชิ้นส่วนก็เป็นไปตามขั้นตอนตามหลักวิชาการ และได้แนะนำว่าต้องระวังอะไรบ้าง โดยเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก อย่างไรก็ตามยังมีจุดที่เป็นอันตราย ซึ่งคือจุดคอนกรีตที่เป็นแนวเฉียง คงต้องรอให้คณะอนุกรรมการวิศวกรรมสถานพิจารณาก่อน

ผู้แทนจากสำนักงานโยธากรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในส่วนของการรื้อถอนมีความคืบหน้าไปมาก มีความมั่นใจขึ้นในด้านความปลอดภัย และจะดำเนินการให้เสร็จตามเวลาที่กำหนดไว้ ในส่วนของการประสานงานกับผู้รับเหมาเราจะดำเนินการประเมินเป็นครั้งตอน ดูภาพรวมเป็นจุดๆ ไป

ด้านผู้จัดการปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาถนนหลวงแพ่ง ทราบว่าตอนนี้ยังมีรถลูกค้าที่ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ ซึ่งในวันนี้ได้รับคำตอบแล้วว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายออกได้ในวันที่ 13 ก.ค. 66 ช่วงเวลาบ่ายโมงเป็นต้นไป และได้แจ้งให้ทางเจ้าของรถทราบแล้ว แล้วยังมีอีกหนึ่งส่วนที่ขอความช่วยเหลือคือน้ำประปา จึงขอให้สำนักงานเขตประสานหน่วยงานให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

ในส่วนของมูลนิธิร่วมกตัญญูและมูลนิธิร่มไทร สามารถสับเปลี่ยนกำลังพล และบริการได้ตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง  สำหรับห้างโลตัสสาขาลาดกระบัง เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะสามารถกลับมาให้บริการได้ไม่น่าจะเกินวันเสาร์นี้  โดยสำนักงานเขตลาดกระบัง ได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจไว้คอยประสานงานและอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม