หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถบัสตกเหว ผาพญากูปรี นอกจากนี้พบว่ารถสภาพเก่า นำมาทาสีใหม่

วันที่ 10 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:58 น.


แจ้งข้อหาคนขับบัสขนนักวิ่งดิ่งเหว “ขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” คาดระบบเบรกขัดข้อง 

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบัสบรรทุกนักกีฬา “สุรนารี เทรล” เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณทางขึ้นผาพญากูปรี เทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีก 51 ราย

10 ก.ค. 2566 ล่าสุด พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้สอบพยานที่อยู่ในรถไปบางส่วนทำให้ทราบว่า รถได้รับนักวิ่งมาเต็มคันรถ จนมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงครืดอย่างแรง คาดว่าช่วงลงเขาระบบเบรกอาจจะขัดข้อง คนขับพยายามเปลี่ยนเกียร์ต่ำเพื่อให้รถช้าลง แต่รถกลับเสียหลักชนขอบปูนกั้นทาง ทำให้พลิกตกลงไปใต้หน้าผา ขณะที่การตรวจสภาพรถเบื้องต้น พบว่ารถมีสภาพเก่า แต่พ่นสีใหม่ ทำให้ดูดีสดใส เมื่อบรรทุกน้ำหนักจำนวนมากๆ อาจทำให้รถมีน้ำหนักมากเกินไป เป็นเหตุให้เบรกหยุดล้อขณะลงทางลาดเชิงเขาและอาจเป็นเหตุให้เกิดเบรกแตกดังกล่าวได้ ส่วนคนขับรถ ที่ได้รับบาดเจ็บขาหัก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถเครน 2 คัน เก็บกู้ซากรถช่วยกันดึงขึ้นหน้าผาสูงประมาณ 15 เมตร โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำขึ้นมาได้ก่อนเคลื่อนย้ายไปตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุแน่ชัดต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันวิ่งตามเส้นทางภูมิประเทศ “สุรนารี เทรล 2023” โดยจุดเริ่มต้นจากวัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ไปตามเส้นทางขึ้นเขา เทือกเขาพนมดงรัก ใกล้จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ สิ้นสุดที่ฐานปฏิบัติการชนแดน ร้อย.ทพ. 2601 อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยรถทัวร์คันดังกล่าวได้รับนักวิ่งอัดแน่น ทั้งนั่งและยืนมาเต็มคัน ลงจากภูเขา ผ่านผาพญากูปรี จากนั้นรถเกิดเสียหลักคล้ายเบรกแตก วิ่งตกหน้าผาอย่างรวดเร็ว จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม