หน้าแรก > ภูมิภาค

เคลียร์พื้นที่ หลังเหตุพบวัตถุต้องสงสัย ริมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ประสาน EOD ตรวจสอบ เป็นสายไฟและไม่พบวัตถุอันตรายอื่น จ.สงขลา

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 04:56 น.


เคลียร์พื้นที่ หลังเหตุพบวัตถุต้องสงสัย ริมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ประสาน EOD ตรวจสอบ เป็นสายไฟและไม่พบวัตถุอันตรายอื่น จ.สงขลา

วันที่ 6 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ.ซึ่งได้ออกลาดตระเวนตรวจสอบเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ช่วงสถานีคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ บ้านคลองแงะ หมู่ 5 ตำบลพังลา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และได้ตรวจพบความผิดปกติ เพราะมีวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นสายไฟสีฟ้า 1 เส้น โผล่ขึ้นมาบนก้อนหิน ข้างเสาปูนริมรางรถไฟห่างจากสะพานข้ามคลอง ประมาณ 5 เมตร ซึ่งบริเวณนี้อยู่ถัดมา 800 เมตร จากจุดที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถไฟขบวนสินค้า เมื่อ 3 ธันวาคม 2565 และวางระเบิดซ้ำอีกลูกเมื่อ 6 ธันวาคม 2565 ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต ในช่วงที่ผ่านมา

หลังรับแจ้ง ทางพันตำรวจเอก พิชัย กิระวานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา, พันเอก ฐนิตพนธ์ หงส์วิไล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ สภ.คลองแงะ , ทหาร ฉก.ร.5, ชุด EOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ นปพ.สงขลาและ ฉก.อโนทัย พร้อมสุนัขทหาร ฉก.อโนทัย รวมกำลังกัน ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุทันที พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่การรถไฟโดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินสำรวจสภาพพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อประเมินสถานการณ์ก่อนที่ชุด EOD จะเข้าตรวจสอบสายไฟที่พบ ปรากฏว่า เป็นเพียงสายไฟสีฟ้าความยาว 20 เซนติเมตร ที่ถูกหินทับไว้เท่านั้น ไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับวัตถุต้องสงสัยใดๆ และไม่น่าจะเป็นการก่อกวน เพื่อสร้างความหวาดกลัวอาจเป็นสายไฟที่ตกหล่นธรรมดา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดจนมั่นใจว่าปลอดภัย จึงถอนกำลัง โดยเหตุการณ์นี้ไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์แต่อย่างใด 
 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม