หน้าแรก > ต่างประเทศ

กู้ภัยจีนรุดช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในฉงชิ่ง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2023 เวลา 14:46 น.


ฉงชิ่ง, 6 ก.ค. (ซินหัว) -- สมาชิกทีมกู้ภัยบลู สกาย เรสคิว (BSK) หน่วยกู้ภัยพลเรือนของจีน เร่งเคลื่อนย้ายผู้ประสบอุทกภัยในเขตว่านโจว เทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ภาวะฝนตกหนักระลอกล่าสุดในฉงชิ่ง ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่วันจันทร์ (3 ก.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และผู้สูญหาย 4 ราย เมื่อนับถึง 07.00 น. ของวันพุธ (5 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักการจัดการเหตุฉุกเฉินของฉงชิ่ง รายงานว่าภาวะฝนตกหนัก ซึ่งส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ตามแนวแม่น้ำแยงซี นำสู่น้ำหลากท่วมและภัยพิบัติทางธรณี ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากกว่า 130,000 คน ใน 19 อำเภอและเขตท้องถิ่น

โดยจีนจัดสรรงบประมาณจากกองทุนบรรเทาภัยพิบัติทางธรรมชาติส่วนกลาง เพื่อสนับสนุนงานบรรเทาอุทกภัยและภัยพิบัติทางธรณีในหลายภูมิภาค ซึ่งรวมถึงฉงชิ่งและซื่อชวน (เสฉวน) จำนวน 320 ล้านหยวน (ราว 1.55 พันล้านบาท)

กระทรวงการคลังของจีนระบุว่าการใช้งบประมาณข้างต้นแบ่งเป็นสำหรับสนับสนุนความพยายามควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยพิบัติ 250 ล้านหยวน (ราว 1.21 พันล้านบาท) และสนับสนุนงานบรรเทาภัยพิบัติทางธรณี 70 ล้านหยวน (ราว 339 ล้านบาท)

งบประมาณจำนวนนี้ร่วมจัดสรรโดยกระทรวงการคลังและกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉิน และหน่วยงานทางการท้องถิ่นจะแจกจ่ายเพื่อประสานความพยายามกู้ภัยฉุกเฉินและบรรเทาภัยพิบัติ ซึ่งมุ่งเน้นการค้นหา การช่วยเหลือ การย้ายถิ่นฐาน และการตั้งถิ่นฐานของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

นอกจากนั้นงบประมาณจำนวนนี้จะถูกใช้จำแนกและขจัดความเสี่ยงและอันตรายซ่อนเร้น เพื่อป้องกันภัยพิบัติซ้ำซ้อนและซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย

การดำเนินการครั้งนี้มีขึ้นหลังจากหลายภูมิภาคของจีน ซึ่งรวมถึงเทศบาลนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ เผชิญฝนตกหนัก ทำให้มีผู้บาดเจ็บเสียชีวิตและสูญเสียทรัพย์สิน
ข่าว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม