หน้าแรก > สังคม

ก.แรงงาน เชิญชม ช็อป ชิม มหกรรม “อร่อยปักหมุดสตรีทฟู๊ดไทย” สร้างผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 5 กรกฎาคม 2023 เวลา 18:56 น.


นายบุญชอบ สุทธมนัสงวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงแรงงานได้เปิดตัวโครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู๊ด (Street Food) ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพร้านสตรีทฟู๊ด เบื้องต้นให้แก่ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งสร้างโอกาส ในการเข้าสู่อาชีพร้านสตรีทฟู๊ด ตลอดจนเสริมความรู้ให้ผู้ประกอบการนำไปสู่การเพิ่มยอดขายสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561 - 2580) ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางสังคม เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนนั้น

นายบุญชอบ กล่าวต่อว่า โดยโครงการนี้ได้มีกิจกรรมจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้สนใจประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดรายใหม่ 300 รุ่น เป้าหมายจำนวน 15,000 คน และจัดฝึกอบรมให้แก่ผู้ประกอบอาชีพสตรีทฟู้ดรายเดิม 300 รุ่น เป้าหมายจำนวน 15,000 คน รวม 600 รุ่น จำนวนทั้งสิ้น 30,000 คน เมื่อผู้ฝึกอบรมฝึกจบแล้วจะได้นำความรู้ ทักษะไปต่อยอดเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจร้านสตรีทฟู้ดของไทยเกิดการขยายตัว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ที่สำคัญจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่ผันตัวเองมาสู่เส้นทางอาชีพเป็นผู้ประกอบการสตรีทฟู๊ดรายใหม่ สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ นำไปสู่รายได้ที่มั่นคง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

กระทรวงแรงงาน จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมชม ช้อป ชิม ในงานมหกรรม “อร่อยปักหมุดสตรีทฟู๊ดไทย”ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงร้านค้าสตรีทฟู้ด รวมความแซ่บ Street Food ไทย ตามโครงการพัฒนาส่งเสริมอาชีพผู้ประกอบการร้านสตรีทฟู๊ด (Street Food) ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นพร้อมกัน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 7 - 9 กรกฎาคม 2566 ดังนี้ ภาคกลางที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน จังหวัดนนทบุรี ภาคตะวันออกที่ตลาดรันเวย์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ภาคเหนือที่บิ๊กซี เชียงใหม่ 1 ดอนจั่น ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดอุบลราชธานี และภาคใต้ที่ลานอีเวนท์ข้างโรงเรียนวิริยะเธียร เหอะอ้าย สแควร์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งภายในงานจะยกทัพความอร่อยจากร้านค้าสตรีทฟู๊ดมากว่า 60 ร้าน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสาธิตการประกอบอาหาร การแสดงบนเวที กิจกรรมส่งเสริมการขาย เล่นเกมมอบของรางวัล และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากหมาย โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506

ข่าวยอดนิยม