หน้าแรก > ภูมิภาค

จับปรับจริง! จร.บางศรีเมือง ปรับคนขับกระบะบรรทุกเกินขนาดจนชาวบ้านร้องเรียน

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 14:49 น.


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี มีคำสั่งการให้งานจราจรทุกสถานีกวดขันผู้กระทำผิดกฏหมายจราจร และให้ดำเนินการตามกฏหมายอย่างเข้มงวด โดยที่ สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.อนุชิต อามาตย์สมบัติ สวป.หน.จร.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการเปรียบเทียบปรับ นายจิรพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ในข้อหา บรรทุกยื่นยาวเกินกว่ากฏหมายกำหนด และปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถ ,บรรทุกสูงเกินกว่ากฏหมายกำหนด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีประชาชนถ่ายภาพรถยนต์กระบะบรรทุกเกินขนาดรถ ขับขี่อยู่บนถนนราชพฤกษ์ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าวงเวียนพระราม 5 ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงได้ส่งภาพถ่ายแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง หลังได้รับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้ที่ตำรวจตรวสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนพบรถกระบะคันดังกล่าว เป็นรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บล-6078 ราชบุรี มีโดยนายจิรพัฒน์ เป็นเจ้าของรถ จากการตรวจสอบพบว่ารถกระบะคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 เคยกระทำผิดในลักษณะบรรทุกเกิน และล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้กระทำผิดซ้ำในลักษณะเดิม จึงได้ประสานให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย 
    
สอบถามนายจิรพัฒน์ ผู้ขับขี่ ทราบว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขนของทั่วไป โดยคิดราคาเที่ยวละ 750 บาท ในวันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลา 09.00 น. ตนบรรทุกลังโฟมมาจากตลาดไท มุ่งหน้าจะไป จ.นครปฐม ที่บรรทุกมาเป็นลังโฟมเปล่า สาเหตุที่บรรทุกเกินขนาดนั้นเพราะคิดว่าลังโฟมมันมีน้ำหนักเบา และบรรทุกน้อยจะไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่รับจ้างมา ตนทราบว่าการบรรทุกเกินมันผิดกฏหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยจับและแจ้งให้ทราบแล้ว แต่ที่ตนต้องทำอีกเพราะตนวิ่งรับกล่องโฟมเดือนละครั้ง ครั้งหน้าตนก็ต้องหาวิธีแก้ไข พูดคุยกับผู้จ้างว่าจะหาทางออกยังไง เพราะผิดกฏหมาย พ.ร.บ.จราจร ก็ฝากเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนอย่าทำปิดกฏหมาย ตนต้องขอโทษผู้ที่ใช้รถใช้ถนนด้วย

ด้าน พ.ต.ท.อนุชิต อามาตย์สมบัติ สวป.หน.จร.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ในพื้นที่ จ.นนทบุรี มีการกวดขันเรื่องวินัยจราจร โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่กฏหมายห้าม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาและอุปสรรคกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงโมงเร่งด่วน สำหรับกรณีนี้เคยถูเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมืองจับกุมไปแล้ว และมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงได้เรียกมาชำระค่าปรับต่างกรรมต่างวาระ ใน 2 ข้อหา ก็ฝากเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามกฏจราจรให้ถูกกฏหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางศรีเมือง ได้ทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,400 บาท ใน 2 ข้อหา แต่เนื่องจากกระทำผิด 2 ครั้งซ้อนจึงปรับเป็นเงิน 2,800 บาท ฝากเตือนถึงรถที่จะบรรทุกสิ่งของ ต้องปฏิบัติตามกฏหมายคือขนาดบรรทุก ด้านข้างต้องไม่เกินจากขนาดตัวรถ ด้านหน้าต้องไม่เกินด้านหน้ารถ ด้านหลังบรรทุกยื่นได้ไม่เกิน 2.5 เมตร และความสูงวัดจากพื้นผิวถนนบรรทุกสูงไม่เกิน 3 เมตร ฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกฏหมายในลักษณะนี้สามารถถ่ายรูปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกสถานี


ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม