หน้าแรก > ภูมิภาค

รวบหนุ่มแสบ ลักตัดสายไฟ มูลนิธิคณะนักบุญฯ เสียหายกว่า 3 แสนบาท

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 15:46 น.


วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (กก.5 บก.ป.) ได้ร่วมกันจับกุม นายอานนท์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดตะกั่วป่า ที่ จ.98/2565 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทําความผิดฐาน “ลักทรัพย์โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทํา ขึ้นโดยไม่ได้จํานงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม”

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกันยายน 2565 เจ้าหน้าที่มูลนิธิคณะนักบุญคามิลโล แห่งประเทศไทย ได้ ตรวจสอบพบว่าสายไฟฟ้าซึ่งติดตั้งและใช้งานอยู่ภายในอาคารของมูลนิธิฯ ได้ถูกคนร้ายตดั ขโมยไปทั้งหลัง มูลค่า ความเสียหายกว่า 300,000 บาท จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งขอศาลออกหมายจับ นายอานนท์ ไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่านายอานนท์ ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาเปิด ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงวางแผนเข้าทําการจับกุม ก่อนนําตัวส่งพนักงาน สอบสวน สภ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าตนเป็นผู้ลักลอบตัดสายไฟจริง โดยเอาไปขายก่อนนําเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยไปดูลาดเลาหลายครั้งเห็นว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าภายในมูลนิธิฯดังกล่าวเมื่อสบโอกาสจึงเข้าก่อเหตุ

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม