หน้าแรก > ข่าวจราจร

แม่ใจเหี้ยม เลี้ยงลูกไม่ไหว บีบคอทารกแรกเกิดดับสลด ก่อนเก็บศพในตู้เย็นนาน 4 ปี

วันที่ 1 กรกฎาคม 2023 เวลา 15:09 น.


เว็บไซต์ต่างประเทศ (The Korea Times) รายงานคดีสะเทือนขวัญในเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุมีแม่รายหนึ่ง วัย 30 ปี ได้ถูกจับกุมข้อหาฆ่าทารกแรกเกิด 2 รายด้วยการบีบคอ หลังจากคลอดได้เพียง 1 วัน จากนั้นผู้เป็นแม่จะเก็บศพแช่ไว้ในตู้เย็นในบ้านนานถึง 4 ปี  โดยทารกคนแรกเกิดในปี 2561 ส่วนอีกรายเกิดในปี 2562 และแม่ของทารกทั้ง2 ได้เก็บศพไว้ในตู้เย็นภายในอพาร์ตเมนต์ย่านซูวอน ห่างจากกรุงโซลไปราวๆ 30 กิโลเมตร

แม่ใจโหดได้รับสารภาพว่า เธอลงมือฆาตกรรมลูกของเธอ เนื่องจากประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ โดยศพของเด็กทั้ง 2 คน ศพแรกถูกเก็บไว้ในตู้เย็นนาน 4 ปี 7 เดือน ขณะที่อีกรายเก็บไว้ 3 ปี  7 เดือน เธอไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลพิเศษอะไรที่เธอเก็บศพไว้ในตู้เย็น นอกจากนี้ เธอยังหลอกสามีว่า เธอแท้งลูกถึง 2 ครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนสามีของเธอในข้อหาอาชญากรรม แต่ตัดสินใจไม่ตั้งข้อหาเขา  ต่อมา ทางเจ้าหน้าตำรวจท้องถิ่นได้ส่งตัวผู้ต้องสงสัยไปดำเนินคดีข้อหาฆาตกรรมและซ่อนเร้นอำพรางศพ ขณะที่เธอปฏิเสธการที่จะให้สัมภาษณ์สื่อระหว่างที่ออกจากสถานีตำรวจ 

ทั้งนี้ กฎหมายอาญาของเกาหลีใต้กำหนดโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีสำหรับผู้ที่มีความผิดฐานฆ่าเด็ก และโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกอย่างน้อย 5 ปีสำหรับผู้ที่มีความผิดฐานฆาตกรรม
ที่มา https://www.koreatimes.co.kr/.../2023/06/251_353979.html...

ข่าวยอดนิยม