หน้าแรก > สังคม

กทม. เปิดงานมหกรรม ของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 16 กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน พัฒนาเศรษฐกิจกรุงเทพฯ

วันที่ 1 กรกฎาคม 2023 เวลา 03:08 น.


กทม. เปิดงานมหกรรม ของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 16 กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน พัฒนาเศรษฐกิจกรุงเทพฯ

(30 มิ.ย.66) เวลา 17.00 น. นายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 16 ณ ลาน Hall B ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เขตภาษีเจริญ

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ครั้งที่​ 16 นี้ นับเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขต กลุ่มกรุงธนใต้ ทั้ง 7 เขต รวมถึงเครือข่ายผู้ประกอบการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นกลุ่มเขตกรุงธนใต้และศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ ประชาชนได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีคุณภาพ อันจะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของภาคประชาชนให้มีความเข้มแข็งและพึ่งพาตนเองได้ เป็นการขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการ ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในกรุงเทพฯ ตลาดนัดชุมชน ตลาดนัดเขต ช่วยหางาน สร้างรายได้ สร้างความมั่นคง พัฒนาโอกาสและศักยภาพในตลาดของกรุงเทพมหานครต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายปลอดภัยดี สังคมดี และเศรษฐกิจดี ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้เด็ก เยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ​ เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งโอกาสสำหรับทุกคน

การจัดงานมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย  เผยแพร่ทักษะฝีมือ ส่งเสริมการผลิตการตลาด ที่มาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น องค์ความรู้ต่าง ๆ ของผู้ประกอบการในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 7 เขต ประกอบด้วย เขตบางแค เขตภาษีเจริญ เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางบอน เขตหนองแขม เขตบางขุนเทียน และเขตทุ่งครุ ซึ่งได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ผ่านการคัดสรร ได้รับการยอมรับ นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้ประชาชนได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าในราคาประหยัด อันเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคประชาชนให้ประสบความสำเร็จทางด้านธุรกิจ เป็นการขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ่านการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในกรุงเทพมหานคร  

สำหรับการจัดงาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 16” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ณ ลาน Hall B ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค กิจกรรมในงานประกอบด้วย 1. การจำหน่ายสุดยอดผลิตภัณฑ์ 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้และของประดับตกแต่ง ประเภทศิลปะประดิษฐ์และของที่ระลึก ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารและยา 2. การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ได้รับการสนับสนุนจากโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร และภาคประชาชนในกลุ่มเขตกรุงธนใต้ 3. การประกวดเต้นโคเวอร์ แด๊นท์ (Cover Dance) เป็นการประกวดแบบทีม แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทระดับประถมศึกษา และประเภทระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า โดยมีรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสด จำนวน 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินสด จำนวน 3,000  บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินสด จำนวน 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชมเชย (จำนวน 2 รางวัล) ได้รับเงินสด รางวัลละ 1,000  บาท  

4. การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่ง แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทเยาวชน และประเภทประชาชน โดยมีรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวด ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินสด จำนวน  3,000  บาท  พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินสด จำนวน 2,000 บาท  พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2​ ได้รับเงินสด จำนวน 1,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รางวัลชมเชย (จำนวน 2 รางวัล) ได้รับเงินสด รางวัลละ 500 บาท

การจัดงานในครั้งนี้มีนายธัญธร ธนินวัฒนาธร และนางสาวปวิตรา จิตตกิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​เขตภาษีเจริญ​ ผู้บริหารเขตกลุ่มเขตกรุงธนใต้ เข้าร่วมงาน และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนที่มีส่วนสนับสนุน ให้การจัดงานในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ ได้แก่ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เครือข่ายผู้ประกอบการสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน กลุ่มเขตกรุงธนใต้ ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครและโรงเรียนเอกชนในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนใต้ ผู้นำชุมชน และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ  

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม