หน้าแรก > สังคม

สมาคมวอลเลย์บอลฯ "ยืนยันในหลักการ" กีฬาวอลเลย์บอล ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง

วันที่ 30 มิถุนายน 2023 เวลา 18:25 น.


ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เป็นกระแสข่าวในขณะนี้ ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ ทํานองทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่กําลังร่วม การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่น ลีก สัปดาห์ที่ 3 ณ อินดอร์สเตเดียม การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก อยู่ในขณะนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง นั้น 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียน ชี้แจงว่า สมาคมฯ ยืนยันในหลักการมาโดยตลอดว่า กีฬาวอลเลย์บอลจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ตั้งแต่ คณะกรรมการบริหาร บุคคลากรระดับต่าง ๆ เช่น ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน นักกีฬา จนถึงเจ้าหน้าที่จะไม่มีคน ที่มาจากการเมืองหรือเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือแสวงหาประโยชน์ทางการเมือง ความคิดเห็นทางการเมือง เป็นสิทธิส่วนบุคคล เราจึงมีมติทางการกีฬาล้วน ๆ ส่วนใครจะคิดโยงไปทางการเมืองเราคงไม่สามารถ ไปบังคับได้ แต่ไม่ใช่พวกเราครอบครัววอลเลย์บอลแน่นอน ซึ่งเรายังคงยึดมั่นในหลักการและถือปฏิบัติตลอดไป 

ในอีกส่วนหนึ่งที่มีการเผยแพร่ภาพนักกีฬาชูนิ้วคล้าย ๆ สัญลักษณ์ของกลุ่มการเมืองหนึ่ง แล้วโยงเป็นเรื่องกีฬากับการเมืองนั้น ความจริงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใดข้อเท็จจริงคือ เป็นภาพจาก การแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นลีก สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2566 ที่อัจฉราพร คงยศ นักกีฬาทีมชาติไทย แสดงสัญลักษณ์เพื่อให้เพื่อนร่วมทีมรู้ว่าคู่ต่อสู้จะเล่นในลักษณะใด ทีมเราควรจะเตรียมพร้อมตั้งรับตามแผนที่ผู้ฝึกสอนวางไว้อย่างไร ที่ในวงการกีฬาเรียกว่าการส่งซิกกัน จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน พวกเราขอให้คํามั่นสัญญาว่าพวกเราจะไม่เอาการเมืองมายุ่งเกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอล และยืนยันว่าพวกเรายึดมั่นในความรัก ศรัทธา และจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อยู่เต็มหัวใจ ขออย่าได้เอาพวกเราไปเกี่ยวข้องกับการเมืองเลย ขอได้ติดตาม และให้กําลังใจนักกีฬาของเราต่อไป พวกเราจะทําหน้าที่เพื่อประเทศไทยของเราให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทําได้ 

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 30 มิถุนายน 2566

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม