หน้าแรก > สังคม

ทำทัณฑ์บนแก๊งโจ๋ปาหินใส่รถไฟ หากผิดซ้ำผู้ปกครองโดนด้วย

วันที่ 28 มิถุนายน 2023 เวลา 10:00 น.


ตำรวจเชิญตัว 7 เยาวชนที่ก่อเหตุปาหินใส่รถไฟ พร้อมผู้ปกครอง มาทำทัณฑ์บนแล้ว หากกระทำผิดซ้ำ ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

วันที่  28 มิถุนายน 2566 ภายหลังโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 มิ.ย.66 โดยในคลิปเป็นภาพของกลุ่มเด็กและเยาวชนรวมตัวกันและกำลังขว้างปาก้อนหินใส่ขบวนรถไฟ ขบวนรถธรรมดาที่ 372 ปราจีนบุรี-กรุงเทพฯ (สายตะวันออก) ขณะที่ขบวนรถไฟถึงบริเวณชุมชนเพชรพระราม ก่อนถึงที่หยุดรถสุขุมวิท 71 ซึ่งผู้โดยสารบนรถไฟพยายามตะโกนให้ โดยการรถไฟฯ ได้นำคลิปเหตุการณ์ที่พลเมืองดีถ่ายไว้ได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่ากลุ่มเด็กและเยาวชนที่ก่อเหตุชอบรวมกลุ่มมานั่งเล่นริมทางรถไฟ และมักขว้างปาก้อนหินใส่ขบวนรถไฟด้วยความคึกคะนองเป็นประจำ โดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนใหญ่จะเกิดในช่วงที่ขบวนรถไฟเปิดหวูดสัญญาณแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ริมทางรถไฟ

ล่าสุดผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่เข้าติดตามเด็กและเยาวชนที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด 7 คน อายุระหว่าง 11-15 ปี พร้อมเชิญตัวผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 7 คน มาทำประวัติและทัณฑ์บน ที่ สน.คลองตัน แล้ว หากมีการกระทำผิดซ้ำ ผู้ปกครองจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหายุยงส่งเสริมให้เยาวชนกระทำความผิด ซึ่งต้องดูความเสียหายของทรัพย์สินและผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย

สำหรับเยาวชนกลุ่มนี้เป็นเด็กจากหลายชุมชนมารวมตัวกัน ทั้งย่านโรงปูน เพชรพระราม หน้ารามคำแหง และซอยเอกมัย 30 โดยก่อเหตุด้วยความคึกคะนอง

ข่าวยอดนิยม