หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านวอดหมด 3 หลังและเสียหายอีก 2 หลัง ผู้ว่าฯ นครพนม บูรณาการหน่วยงานฯ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 03:47 น.


ไฟไหม้บ้านวอดหมด 3 หลังและเสียหายอีก 2 หลัง ผู้ว่าฯ นครพนม บูรณาการหน่วยงานฯ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 19.30 น. ที่ตำบลบ้านผึ้ง อำเภอเมืองจังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดเกิดเหตุ กรณีได้รับรายงานเกิดเหตุอัคคีภัยในพื้นที่บ้านผึ้ง หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านผึ้ง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 16.30 น. ได้เหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนของราษฎรได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 3 หลัง และเสียหายบางส่วน จำนวน 2 หลัง รวมบ้านเรือนได่รับความเสียหายทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน เบื้องต้นทราบต้นเพลิง บ้านเลขที่ 36 หลังที่ 1 หลังที่ 2 บ้านเลขที่ 35 หลังที่ 3 บ้านเลขที่ 39 ความเสียหายบางส่วนจำนวน 2 หลัง บ้านเลขที่ 37 หลังที่ 2 บ้านเลขที่ 34 รถดับเพลิง จำนวน 1 คัน อบต.นาทราย 1 คัน เทศบาลเมืองนครพนม 2 คัน อบต.โพธิ์ตาก 1 คัน อบต.นาราชควาย 1 คัน อบจ. นครพนม 1 คัน มทบ.210 1 คัน และ ร.3 พัน 3 จำนวน 1 คัน โดยสามารถควบคุมเพลิงได้ ในเวลา 17.30 น. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้พบปะและกล่าวให้กำลังใจผู้ประสบเหตุอัคคีภัยทั้ง 5 ครัวเรือน พร้อมสั่งการให้อำเภอเมืองนครพนม ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพิสูจน์ทราบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และบูรณาการร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านผึ้ง ประชาชนในพื้นที่ ร่วมดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ในด้านอาหาร น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม และที่อยู่อาศัยชั่วคราว ตลอดจนสำรวจ ประมาณการและให้ความช่วยเหลือ ในการสร้าง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัยของผู้ประสบเหตุอัคคีภัยทั้ง 5 หลัง

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกันดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม
 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม