หน้าแรก > ต่างประเทศ

รถไฟเหาะตกรางในสวีเดน เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 9 ราย

วันที่ 26 มิถุนายน 2566 เวลา 16:49 น.


วันที่ 26 มิถุนายน 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเกิดอุบัติเหตุรถไฟเหาะตีลังกาที่สวนสนุกโกรนา ลุนด์ ในกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงของสวีเดนตกราง เมื่อวานนี้ (25 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 9 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ 3คน มีอาการสาหัส

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของสวีเดนรายงานว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 9 ราย ในจำนวนนี้รวมไปถึงผู้หญิงและเด็กโต ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่เครื่องเล่นรถไฟเหาะกำลังแล่นอยู่บนราง ได้ยินเสียงเหล็กกระทบกันดังสนั่น ก่อนมีเสียงคนกรีดร้อง จากนั้นเห็นบางส่วนของรถไฟเหาะซึ่งมีคนนั่งอยู่ในนั้น ร่วงตกลงมาจากความสูงหลายสิบเมตร แล้วกระแทกพื้นอย่างแรง

สวนสนุกแห่งนี้ซึ่งเป็นสวนสนุกเก่าแก่ เปิดให้บริการมาแล้วมากว่า 140 ปี ได้ประกาศปิดให้บริการอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เพื่อสอบสวนเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น

โดยนายยาน อีริคซอน ผู้บริหารสวนสนุกแห่งนี้ กล่าวว่า นับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรง ซึ่งทางสวนสนุกจะเร่งดำเนินการตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้รถไฟเหาะตกราง ส่วนทางด้านรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมสวีเดน กล่าวว่า นับเป็นอุบัติเหตุความสูญเสียครั้งร้ายแรงที่ไม่อาจทำใจได้

ทั้งนี้ รถไฟเหาะตีลังกา เจ็ตไลน์ มีความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวรางมีความสูงที่ระดับสูงสุด 30 เมตร แต่ละปีให้บริการนักท่องเที่ยวมากกว่า 1 ล้านคน

ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวยอดนิยม