หน้าแรก > การเมือง

ที่รัฐสภาเงียบเหงา ส.ส.ใหม่ มารายงานตัวเพียง 1 คน ของวันอาทิตย์

วันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 13:26 น.


บรรยากาศการรายงานตัว ส.ส.ใหม่ ภายหลังจากที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดให้รายงานตัว  บางตา ขณะนี้มีส.ส.มารายงานตัวแล้วทั้งสิ้น 271 คน ยังเหลือส.ส.อีก 229 คน ที่ยังไม่มารายงานตัว และวันนี้ส.ส.ใหม่ ยังบางตา โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา มีส.ส.มารายงานตัว 1 คน คือ นายธนพัฒน์ ศรีชนะ ส.ส.ยโสธร เขต 3 พรรคภูมิใจไทย

คาดว่าในวันจันทร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ ส.ส. ที่เหลือน่าจะมาอย่างคึกคัก รวมถึงพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่เพึ่งหายจากโควิด และจะนำทีมส.ส.ของพรรค ทั้งหมด 151 คน มารายงานตัวพร้อมกัน แต่เป็นในวันอังคารที่ 27 มิ.ย เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อส.ส.รายงานตัวเสร็จสิ้น ทุกคนจะมารวมตัวกันอีกครั้ง ในวันที่ 3 ก.ค. เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดสมัยประชุมสภา เนื่องจากเมื่อวานนี้ (24 มิ.ย) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา เรียกประชุมรัฐสภาไปแล้วในวันดังกล่าว

นอกจากนี้ทางรัฐสภา ได้จัดนิทรรศการเลือกตั้ง 2566 โดยได้นำภาพของ ส.ส. ที่ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 400 เขต จำนวน 400 คน มาติดแสดงไว้บนบอร์ด แยกเป็นพื้นที่จังหวัดและเขต และภาพสมาชิก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 100 คน

โดยได้จัดที่สุดของส.ส.ชุดที่ 26 ไว้ให้ให้ชม เช่น ส.ส.ที่มีอายุมากที่สุด มี 2 คน คือ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ อายุ 89 ปี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนางขวัญเรือน เทียนทอง อายุ 79 ปี ส.ส.สระแก้ว เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ส่วนส.ส.ที่มีอายุน้อยที่สุด 2 คน คือ นายทวิวงศ์ โทวิวงศ์ อายุ 27 ปี ส.ส.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 พรรคก้าวไกล และน.ส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ อายุ 27 ปี ส.ส.อุบลราชธานี เขต 7 พรรคเพื่อไทย

เครดิตภาพ: วิทยุรัฐสภา

ข่าวยอดนิยม