หน้าแรก > สังคม

แพทย์เผยผลชันสูตร กรณีถังดับเพลิงระเบิดเบื้องต้น

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 เวลา 21:34 น.


(23 มิ.ย.2566) ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โรงพยาบาลวชิรพยาบาล เปิดเผย กรณีถังดับเพลิงระเบิด ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นนักเรียนชายอายุ 18 ปี เสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ ผลการผ่าชันสูตรเบื้องต้นพบว่า ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฉีกขาด กระดูกต้นแขนหัก และมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่บริเวณหน้าอก พร้อมกับมีอวัยวะภายในทรวงอกฉีกขาดเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต

ส่วนผู้บาดเจ็บมาถึงโรงพยาบาลช่วงเวลาประมาณเที่ยง ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยสีเขียวมีอาการตั้งแต่ปวดหูปวดศีรษะเจ็บฝ่ามือมีแผลถลอก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและพยาบาลได้ให้การดูแลอย่างใกล้ชิดและรับไว้สังเกตอาการในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังเตรียมทีมจิตแพทย์เพื่อเยียวยาฟื้นฟูจิตใจทั้งผู้บาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิตจากผลกระทบด้านจิตใจที่เกิดขึ้น 

ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เดินทางมายังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล พร้อมเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 21 คน กลับบ้านไปแล้ว 12 คน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 9 คน แบ่งเป็น อยู่ที่ รพ.กลาง 4 คน รพ.วชิระพยาบาล 5 คน โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดอยู่ในโซนสีเขียว ไม่มีอาการสาหัส จะมีเพียงแค่ หูอื้อเท่านั้น แต่ยังไม่ถึงขั้นแก้วหูอักเสบ และ บาดเจ็บที่ข้อมือเล็กน้อย ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง นอกจากนี้ ยังได้ส่งทีมนักจิตวิทยาเข้าไปดูแลสภาพจิตใจเด็กๆเพราะหลายคนยังตกใจซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนใกล้ชิดกับเหตุการณ์

ทางด้าน นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) ก็ได้เดินทางเข้าเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุถังดับเพลิงระเบิด ขณะการซ้อมแผนดับเพลิงที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม ณ โรงพยาบาลกลาง โดยได้กล่าวขอโทษและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอบคุณ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 

ข่าวยอดนิยม