หน้าแรก > สังคม

กระทรวงศึกษาธิการ ยัน “อุปกรณ์สาธิต” เป็นของหน่วยที่เข้ามาอบรมทั้งหมด พร้อมเยียวยา นร.บาดเจ็บ-เสียชีวิต เต็มที่

วันที่ 23 มิถุนายน 2023 เวลา 13:47 น.


นายอัมพร พินะสา  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า ดร.เทพฤทธิ์ ยอดใส ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้รายงานสถานการณ์เหตุการณ์แก๊สระเบิดภายในโรงเรียนว่า ในวันนี้ (23 มิ.ย. 66) ช่วงเช้าทางโรงเรียนได้เชิญเจ้าหน้าที่จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ.มาให้ความรู้เกี่ยวกับการอพยพเกี่ยวกับสถานการณ์ไฟไหม้ โดยสาธิตการปิดถังแก๊ส จนเกิดอุบัติที่ไม่คาดฝันขึ้น เหตุการณ์นี้ส่งผลให้นักเรียนชายเสียชีวิตทันที 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และ บาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 3 ราย

“การสอบสวนนั้นให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เข้ามาสาธิตการอบรมที่จะรับผิดชอบในการตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะอุปกรณ์ที่ใช้สาธิตเป็นของหน่วยงานที่เข้าฝึกอบรมสาธิตให้แก่นักเรียนทั้งหมด สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ยืนยันช่วยเหลือดูแลเยียวยานักเรียนที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในโรงเรียน ส่วนตัวรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก  โดยในเวลา 13.30 น.นางสาวตรีนุช เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง”  

ด้านนายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานมีนักเรียนชายเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบและสอบสวนว่าหน่วยงานใดเข้าทำการซ้อมแผนอพยพหนีไฟในครั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้นายสมใจ วิเศษทักษิณ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยกระทรวงศึกษาธิการ และนายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โดยด่วน

"ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับนักเรียนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ทั้งนี้ได้มอบสำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เตรียมจัดหาเงินเยียวยาและช่วยเหลือผู้เรียนเบื้องต้น พร้อมมอบหมายกองส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประสานแจ้งศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดกำชับสถานศึกษาเรื่องการดูแลความปลอดภัยของผู้เรียน"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม