หน้าแรก > ภูมิภาค

รถไฟ ชนกับรถกระบะคนงานรับเหมาก่อสร้าง ทำให้บาดเจ็บ 4 และเสียชีวิต 2 คน คนขับเผย มีท่อปูนซีเมนต์ตั้งขวาง บดบังทัศนะวิสัย จ.สระบุรี

วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เวลา 03:29 น.


รถไฟ ชนกับรถกระบะคนงานรับเหมาก่อสร้าง ทำให้บาดเจ็บ 4 และเสียชีวิต 2 คน คนขับเผย มีท่อปูนซีเมนต์ตั้งขวาง บดบังทัศนะวิสัย จ.สระบุรี

เวลา 08.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน 2566 รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู จังหวัดสระบุรี เกิดอุบัติเหตุรถไฟ ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนข้ามทางรถไฟ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.ท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

โดยที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียน สระบุรี ลักษณะถูกรถไฟขบวนขนส่งสินค้า เฉี่ยวชนจนทำให้รถพลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า อยู่ที่พงหญ้าข้างทาง บริเวณโดยรอบ พบว่ามีคนที่มากับรถกระบะได้กระเด็นออกมานอกตัวรถ จำนวน 6 คน จึงเข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล พบว่า มีเสียชีวิตจำนวน 2 คน ทราบชื่อต่อมา นาย ไกรสร อายุ 22 ปี และ น.ส.โสถา  อายุ 18 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 4 รายนอนอยู่กระเด็นไปคนละทิศละทาง อาสากู้ภัยจึงเร่งช่วยเหลือและนำส่ง รพ.แก่งคอย

นายเศกสิทธิ์ คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนเองรับคนงานก่อสร้างจะไปทำงาน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ด้านซ้ายมือของตน มีท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ ทาสีขาว-แดง ตั้งเรียงรายเป็นสัญญาณเตือนอยู่ริมทาง ทำให้บดบังทัศนะวิสัย ประกอบกับไม่ได้ยินเสียง “หวูด” รถไฟเตือนแต่อย่างใด จึงได้ขับรถข้ามรางรถไฟใกล้จะพ้นอยู่แล้ว แต่ได้ถูกหัวรถจักรวิ่งพุ่งเข้าชนกระบะหลังอย่างจังทำให้รถพลิกคว่ำหลายตลบ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ในส่วนของสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หินซ้อน

เครดิต ม.ร่วมกตัญญู 
 

ข่าวยอดนิยม