หน้าแรก > ภูมิภาค

ผอ.รพ.รับแล้ว ลืมผ้าก๊อซจริง หลังสาวแม่ลูกอ่อน ปวดมดลูกหลังคลอด ทางรพ.น้อมรับความผิดพลาด

วันที่ 21 มิถุนายน 2023 เวลา 13:25 น.


จากกรณี นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ชาว จ.ราชบุรี ร้องเรียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง  หลังเข้ารับบริการคลอดบุตรตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.2566  แต่ภายหลังกลับจากรพ. มีอาการปวดท้องนานผิดปกติ กระทั่งวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบผ้าก๊อซไหลออกมาทางปากช่องคลอด จึงคาดว่าหมอลืมไว้

ล่าสุด นพ.ธงชัย เขมรัตน์ตระกูล ผอ.โรงพยาบาลโพธาราม แถลงยอมรับว่า นางเอได้เข้ามาใช้บริการคลอดบุตร เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมาจริง  แต่เนื่องจากระหว่างคลอด นางเอมีภาวะเลือดไหลซึมที่บริเวณแผลค่อนข้างมาก จึงต้องใช้ผ้าก๊อซช่วยดูดซับ และมาทราบเรื่องดังกล่าว เมื่อผู้ป่วยนำผ้าก๊อซที่พบในช่องคลอดมาให้แพทย์  และตรวจร่างกายอย่างละเอียด เมื่อทางผู้บริหารทราบเรื่องจึงรีบเดินทางไปบ้านพักของผู้ป่วย เพื่อนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปช่วยเหลือเบื้องต้น และนำเงินส่วนตัวของคณะผู้บริหารไปมอบให้ และรวบรวมเอกสารเพื่อขอใช้สิทธิ์ชดเชยเยียวยาตาม มาตรา 41 กองทุนบัตรทอง ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับความเสียหายจากการรับบริการ ตาม พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ

นพ.ธงชัย กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และพร้อมจะนำไปปรับปรุง ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงพยาบาลมีการนำระบบ Buddy Hoos มาใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านต่างๆ ในการให้บริการ ทั้งนี้หากประชาชนผู้มารับบริการพบปัญหาสามารถร้องเรียนได้ที่ช่องทางโทรศัพท์ 032 719400 หรือที่เพจเฟซบุ๊ก “โรงพยาบาลโพธาราม” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม