หน้าแรก > สังคม

ททท.จัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” รวมสุดยอดพลังบุญไว้ในงานเดียว

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 11:31 น.


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” พร้อมจัดกิจกรรม “อะเมซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย. - 2 ก.ค. 66 ณ ลานสเเควร์ B หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวมูเตลู หรือการท่องเที่ยวเชิงศรัทธา กำลังได้รับความสนใจในตลาดโลก และประเทศไทยก็เป็นจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวที่เปี่ยมด้วยวัฒนธรรมอันโดดเด่น  
ข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์พบว่าในปี 62 การท่องเที่ยว “เชิงแสวงบุญ”สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนในระบบสูงสุดถึง 10,800 ล้านบาท และจากข้อมูลของ Future Market Insight 2023 พบว่า การท่องเที่ยวเชิงศรัทธามีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดด คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจทั่วโลกเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 10 ปี จากมูลค่ากว่า 13.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 65 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 40.9 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 76

สำหรับกิจกรรม “อะเมซซิ่ง มูติเวิร์ส เปิดจักรวาลสายบุญ” จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก โซน 12 เส้นทางท่องเที่ยวเสริมพลังบุญหนุนพลังใจ พบกับแลนด์มาร์คจำลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์สักการะบูชาและเสริมสิริมงคล, โซนตลาดสายมู พบกับบูธหมอดูชื่อดังจากสมาคมโหราศาสตร์ ของศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลกว่า 45 ร้านค้า, โซนกิจกรรมบนเวที สนุกสนานกับศิลปินชื่อดังของเมืองไทย พร้อมพบกับกิจกรรม Guru Talk  ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการ “เสริมพลังบุญ หนุนพลังใจ” โทร.1672

ข่าวยอดนิยม