หน้าแรก > ภูมิภาค

รถไฟชนกัน เจ็บ 3 ราย ใกล้สถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 เวลา 09:24 น.


เมื่อเวลาประมาณ 05:40 น. วันที่ 20 มิถุนายน 2566 มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี (พ้งไล้เกาะ36) ได้รับแจ้งเหตุรถไฟขบวนสินค้า ชนกับขบวนตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณสถานีรถไฟสระโกสินารายณ์ ม.19 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เบื้องต้นในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บจำนวน 3 ราย ติดภายใน 1 ราย ชุดอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างมูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ให้การช่วยเหลือนำเจ็บออกมาได้แล้วส่งต่อให้รถกู้ชีพท่าผา นำส่ง รพ.บ้านโป่ง

ร้อยเวรเจ้าของคดี พ.ต.ต ธีระพงษ์ สะอาดเขตรับผิดชอบ สภ.บ้านโป่ง

เพิ่มเติม จากการรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถสินค้าที่ 725 ชนกับขบวนรถพ่วง ที่จอดอยู่ในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ จังหวัดราชบุรี

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 เวลา 05.40 น. เกิดเหตุขบวนรถสินค้าที่ 725 ไอซีดี ลาดกระบัง - ท่าม่วง ชนกับขบวนรถพ่วงขณะทำการสับเปลี่ยนขบวนรถในย่านสถานีสระโกสินารายณ์ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ทำให้ขบวนรถตกราง จำนวน 3 เพลา 6 ล้อ กีดขวางการเดินทางรถสายธนบุรี – น้ำตก ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางดังกล่าวเกิดความล่าช้า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า มีพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บ และนำส่งโรงพยาบาล จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย

1. นายสุเทพ สามพี่น้อง พนักงานขับรถจักร บาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว

2. นายบวรวิชช์ วิชิตกุล พนักงานรักษารถขบวน 725 บาดเจ็บตามร่างกายเล็กน้อย ได้รับการรักษา และสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว

3. นายสมศักดิ์ ไตรเดชา พนักงานช่างเครื่อง ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา อยู่ระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบให้ขบวนรถธรรมดาที่ 260 น้ำตก - ธนบุรี และขบวนรถธรรมดาที่ 257 ธนบุรี - น้ำตก ไม่มีเดินช่วงท่าเรือน้อย - ชุมทางหนองปลาดุก - ท่าเรือน้อย ซึ่งการรถไฟฯ ได้ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินขบวนรถอื่นในเส้นทางสายธนบุรี – น้ำตก

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องดูแลให้ความช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมให้เร่งตรวจสอบสาเหตุ และดำเนินการยกรถที่ตกราง เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางดังกล่าวได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกราง รวมทั้งซ่อมปรับปรุงสภาพทางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในช่วงเย็นของวันนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการรถไฟฯ ต้องขออภัยผู้โดยสารมา ณ โอกาสนี้

เครดิต ข้อมูล / ภาพ มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ข่าวยอดนิยม