หน้าแรก > สังคม

'ศรีสุวรรณ' ช่วยกงสุลตูนีเชีย และชาวสุขุมวิท 59 ฟ้องระงับ EIA คอนโดดัง

วันที่ 19 มิถุนายน 2023 เวลา 16:40 น.


นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อฟ้องคณะกรรมการผู้ชำนาญการพิจารณารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านอาคาร การจัดสรรที่ดินและบริการชุมชน กรุงเทพมหานคร (คชก.กทม.) และผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม. ฐานใช้อำนาจหรือดุลยพินิจโดยมิชอบ ในการให้ความเห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) โครงการก่อสร้างคอนโดตึกสูง 37 ชั้นในซอยสุขุมวิท 59

ทั้งนี้ ในซอยสุขุมวิท 57- 59 เขตวัฒนา เป็นซอยตันทั้งคู่ และใกล้เคียงยังมีสภาพเป็นบ้านพักอาศัยและโรงเรียนอนุบาลและมัธยมต้น มีความกว้างของซอยประมาณ 10-13 เมตรเท่านั้น แต่กลับมีผู้ประกอบการชื่อดังลำดับต้น ๆ ของเมืองไทย เข้ามากว๊านซื้อที่ดินกว่า 10 แปลง ในพื้นที่ซอยดังกล่าวเพื่อนำไปสร้างคอนโดมีเนียมขาย 2 อาคาร สูง 30-37 ชั้น ซึ่งจะสร้างปัญหาการจราจรในซอยดังกล่าว 

ที่สำคัญในซอยสุขุมวิท 59 เป็นสถานที่ตั้งหรือที่ทำการของกงสุลตูนีเชีย โดยโครงการก่อสร้างคอนโดสูงดังกล่าวจะมาสร้างในบริเวณที่มีกำแพงใกล้ชิดกงสุลเลยทีเดียว 

นอกจากนั้น โครงการดังกล่าวยังออกแบบก่อสร้างไม่เป็นไปตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 33 (พ.ศ.2535) ด้วยเหตุนี้ ตนจึงได้มอบอำนาจให้มาเรียกร้องความเป็นธรรม ด้วยการยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและขอให้มีคำพิพากษาเพิกถอนรายงาน EIA และใบอนุญาตก่อสร้างจากผู้ถูกฟ้องคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม