หน้าแรก > สังคม

นายกรัฐมนตรี ทดสอบเดินรถไฟฟ้าสายสีเหลือง​ ลาดพร้าว​ -​สำโรง​เสมือนจริงอย่างเป็นทางการ ขอบคุณทุกภาคส่วนและปชช.ที่ช่วยกันจนสำเร็จ

วันที่ 19 มิถุนายน 2023 เวลา 14:05 น.


วันที่ 19 มิ.ย.66 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วย​พล.อ.​อนุ​พงษ์​ เผ่า​จินดา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมทดสอบการเดินรถเสมือนจริง (Trial Run) ตลอดสายอย่างเป็นทางการโครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว – สำโรง ณ ศูนย์ซ่อมบำรุง – สถานีลาดพร้าว – สถานีศรีเอี่ยม พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ

ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ นายกรัฐมนตรีสอบถามถึงแหล่งผลิตของรถไฟฟ้าและความคืบหน้าเรื่องบัตรโดยสาร โดยเฉพาะบัตรตั๋วร่วมซึ่งจะใช้เป็นบัตร BDM ซึ่งจะช่วยเรื่องบัตรค่าแรกเข้า เพราะหากทำให้เกิดการเชื่อมโยงต่อกันของรถไฟฟ้าเส้นทางต่าง ๆ จะไม่มีค่าแรกเข้า

นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า หากการจราจรหนาแน่นจะเสนอเดินรถระยะสั้นตามความจำเป็น ส่วนสถานที่จอดรถมีความเรียบร้อยดี รองรับพื้นที่การจอดรถกว่า 2,800 คัน รัฐบาลมีนโยบายให้มีที่จอดรถ ทั้งปลายทางและต้นทาง ส่วนอัตราค่าจอดรถที่อยู่ที่ 2 ชั่วโมงแรก 10 บาทถือว่าทำให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการเดินทาง ไม่เช่นนั้นการสัญจรเส้นทางข้างล่างจะหนาแน่นแออัดไปหมด

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม