หน้าแรก > ภูมิภาค

"ครูอุ้ม" แจ้งปิดยอดบัญชีบริจาค 5.9 ล้านบาท ช่วยน้องเตย 4 ขวบ เลี้ยงย่าตาบอด

วันที่ 15 มิถุนายน 2023 เวลา 11:05 น.


จากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน จ.บุรีรัมย์ โพสต์คลิปของ ด.ญ.สุธีมมนต์ จินดาศรี หรือ น้องเตย อายุ 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ขณะล้างจานที่บ้าน พร้อมบรรยายชีวิตของน้องที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปี ที่ตาบอดเพียงลำพัง ตามโครงการเยี่ยมบ้านนักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น

หลังโพสต์ดังกล่าวทำให้เป็นที่สนใจอย่างมาก มีสื่อต่างๆ ลงพื้นที่ทำข่าวนำเสนอชีวิตของน้อยเตยกับคุณยาย และยังมีน้ำใจของคนไทยที่ช่วยเหลือบริจาคเงินให้กับ 2 ยายหลาน นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับทางน้องเตยได้ศึกษาจนจบปริญญาตรี รวมไปถึงคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ก็ได้ประกาศอุปการะส่งเสียน้องเตยให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาเอก ด้วยเช่นเดียวกัน

ล่าสุดวานนี้ 14 มิ.ย.66 น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน จ.บุรีรัมย์  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ที่สุดของมหากุศลนี้คือพี่ๆทุกคนนะคะ พี่ๆพลังโซเชียล พี่สรยุทธ พี่หนุ่ม พี่นักข่าวทุกๆสำนัก และทุกภาคส่วนที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทันทีเมื่อทราบข่าว และที่สำคัญคือท่านผู้อำนวยการ

ขอแจ้งงยอดปิดบัญชี 5,900,000 บาท โดยผู้ใหญ่หลายภาคส่วนในท้องถิ่น ร่วมกันดูแลเงินบริจาค และได้แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ
1. เงินจำนวน 4 ล้านบาทให้น้องไว้ดำรงชีพเมื่อบรรจุนิติภาวะ
2. เงินจำนวน 1.9 ล้านบาทให้คุณยายเพื่อดำรงชีพ

ข่าวยอดนิยม