หน้าแรก > กีฬา

"โค้ชด่วน-ทัดดาว" ยอมรับ"เยอรมนี"สุดแข็งแกร่ง ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023

วันที่ 15 มิถุนายน 2023 เวลา 10:13 น.


ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566  ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ทำผลงานสนามแรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบกับ เยอรมนี แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน

ทีมสาวไทย 6 คนแรก นำโดย 3 แนวรุก พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, บอลเร็ว เป็น ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข และ พรพรรณ เกิดปราชญ์ เป็นตัวเซต และ กัปตันแป้น ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

เซตแรก เปิดเกมมา เยอรมนี รุกตั้งแต่บอลเสิร์ฟ รวมถึงโจมตีไทยด้วยบอลเร็ว จาก คามิล่า วิทเซล กับ มาเรีย สโคเซล จนทีมสาวไทยแพ้ไป 20-25

เซตที่ 2 ทีสาวไทยยังแก้การรับบอลเสิร์ฟของ เยอรมนีไม่ได้ ซึ่งเซตนี้ ทีมไทยพยายาม เปลี่ยนเอา ธนัชชา สุขสด ลงมาปรับเปลี่ยนเกม แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เซตนี้เราแพ้ขาดที่สกอร์ 13-25

เซต 3 จุดเปลี่ยนของทีมสาวไทย ที่กลับมารับเสิร์ฟได้ดี และโต้กลับด้วยบอลเร็ว โดยเฉพาะการเข้ามา ของ จรัสพร บรรดาศักดิ์ ที่ช่วยพลิกเกม รวมถึง ทัดดาว นึกแจ้ง ที่ตบปิดเซตให้สาวไทยชนะไป 25-19 ตามมาเป็น 1-2 เซต

เซตที่ 4 ทีมไทยที่แพ้ไม่ได้อีกแล้ว เปิดเกมสู้กับเยอรมนี ส่วนเยอรมนีสู้ด้วยเกมบล็อก จนเบียดทำคะแนนแบบแต้มต่อแต้ม แต่ว่าช่วงท้าย บอลเร็วของเขาทำงาน จนแซงเอาชนะปิดเกมไปด้วยคะแนน 23-25

ทำให้ทีมไทยแพ้เยอรมนี 1-3 เซต แต่สถิติหลังเกม ทัดดาว นึกแจ้ง ไป 17 แต้มสูงสุดในนัดนี้ จาก ตบ 15 บล็อก 2 เท่ากับ คามิล่า วิทเซล ที่ทำ 17 แต้มเช่นกัน

หลังเกม "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่าต้องยอมรับการเล่นของเราใน 2 เซตแรกรับเสิร์ฟไม่ได้ เรามีอาการเกร็งไปนิดหนึ่ง พอ 2 เซตหลังเราพยายามปรับ เด็กๆเลนได้อิสระขึ้น แต่ต้องยอมรับความแข็งแกร่งของเยอรมนี ด้วย โปรแกรมนัดต่อไปที่จะพบกับ สหรัฐอเมริกา จะพยายามสู้เต็มที่  ขณะที่ ทัดดาว ก็เสียดาย พร้อมเผยว่า ทีมไทยรับเสิร์ฟช่วงแรกไม่ได้ แต่พอช่วงหลังปรับเกมได้ก็สู้ได้สนุก และต้องปรับเกมเพื่อเจอกับสหรัฐอเมริกา ในเกมนัดต่อไป

สำหรับตารางคะแนนล่าสุด ทีมสาวไทย อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ส่วน เยอรมนีขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5

ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ไทยเจอกับ แชมป์โอลิมปิกสหรัฐอมเริกา ในคืนนี้เวลา 24.00 น. ซึ่งสาวไทยก็มีเวลาพักไม่ถึง 24 ชม. ก็อยู่ที่ประมาณ 19 ชม.

ข่าวยอดนิยม