หน้าแรก > การเมือง

“เขตป้อมปราบฯ” ถึงนับคะแนนใหม่ ก้าวไกล ยังครองอันดับหนึ่ง

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 13:29 น.


ที่สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ปรากฏว่าคะแนนไม่ถูกต้อง ถึง 47 หน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศ สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 3 แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้มีการนับคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกครั้ง ท่ามกลางการจับตาของผู้สังเกตการณ์และสื่อมวลชน

นายพงษ์จักรินทร์ ถาวรพงษ์ ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวว่า ผลการนับคะแนนตั้งแต่ 09.00 น. ทุกอย่างเรียบร้อย ไม่มีความคลาดเคลื่อน บัตรเสียตรง ผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงตรงจำนวนทุกอย่าง

ส่วนจำนวนบัตรเขย่งนั้น นายพงษ์จักรินทร์ ยอมรับว่ามี 37 ใบ ที่อาจจะผิดพลาดตอนนับคะแนน ทำให้เจอข้อผิดพลาดของคะแนนที่เกินมา และคะแนนดังกล่าวก็กระจายไปทุกพรรค เมื่อถามว่า พรรคใดที่มีคะแนนเขย่งบ้าง

นายพงษ์จักรินทร์ กล่าวว่า โดยรวมมี 4 พรรค คือ พรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งที่แล้ว 163 คะแนน ครั้งนี้ 154 คะแนน พรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่แล้ว 30 คะแนน ครั้งนี้ 28 คะแนน พรรคเพื่อไทย ครั้งที่แล้วได้คะแนน 78 ครั้งนี้ได้ 73 และพรรคก้าวไกล ครั้งที่แล้วได้ 230 คะแนน ครั้งนี้ 211 คะแนน รวมทั้งสี่พรรคตรงกับส่วนต่างที่เกินมา ทุกอย่างชัดเจนไม่มีอะไรต้องกังวล และไม่มีการนับคะแนนรอบที่ 3 แน่นอน อีกทั้งการนับคะแนนครั้งนี้มีผู้สังเกตการณ์และสื่อมวลชนร่วมด้วย

“ขอให้ประชาชนวางใจ ทุกอย่างโปร่งใส่ แต่ยอมรับว่าความผิดพลาดจาก Human Error เกิดขึ้นได้
 

ข่าวยอดนิยม