หน้าแรก > ภูมิภาค

คนร้าย 4 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจยย. 2 คัน ก่อเหตุลอบยิงป้อมรถไฟนาประดู่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ก่อนชิงปืนหลบหนี

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 02:06 น.


 คนร้าย 4 คน ขับขี่และซ้อนท้ายรถจยย. 2 คัน ก่อเหตุลอบยิงป้อมรถไฟนาประดู่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ก่อนชิงปืนหลบหนี

เมื่อเวลา 12.25 น.วันที่ 10 มิ.ย.66 เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 4 คน สวมใส่ชุดดาวะห์ ขับขี่รถจยย.จำนวน 2 คัน เป็นยานพาหนะ ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่จนท.ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยประจำป้อมรถไฟ เหตุเกิดภายในป้อมถนนพาดรถไฟ ม.1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ห่าง สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี  ประมาณ 100 เมตร

เป็นเหตุให้ ส.ต.ต.พิจักษณ์ บัวแก้ว จนท.ตร.มว.ฉก.นปพ.ปน.13 ถูกกระสุนปืนเสียชีวิต 1 นาย โดยคนร้ายได้ชิงเอาอาวุธปืนประจำกายจนท.หลบหนีไปด้วย โดยยังมีรายงานว่าจนท.รถไฟบาดเจ็บด้วย 1 ราย รอการยืนยัน

ขณะที่ จนท.รายหนึ่งได้ขอสะท้อนความอีดอัดใจให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำอย่างอุกอาจ ถือเป็นจุดที่อยู่ในชุมชนใกล้ สภ.นาประดู และเทศบาล ต.นาประดู เป็นชุมชนและย่านการค้าที่มีผู้คนพลุกพล่าน แต่กลับมาเกิดเหตุขึ้นได้  

ต่อมาทางเพจ Thai Special Forces ได้เพิ่มเติม จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟ จำนวน 2 นายกำลังอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรบนถนน ขณะที่รถไฟกำลังจะผ่านเส้นทางดังกล่าว เมื่อรถไฟได้ผ่านไป พนักงานรถไฟจึงได้กดสัญญาณเปิดทาง ปรากฏว่าช่วงที่รถจำนวนมากเคลื่อนตัวออกไป คนร้าย 4 คน ใช้รถ จยย. จำนวน 2 คัน เป็นพาหนะ ขับปะปนอยู่ด้วยนั้น ได้ฉวยโอกาสจังหวะที่ผู้ตายเผลอ ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีหลายนัดจนล้มลง จากนั้นคนร้ายได้ลงจากรถชิงอาวุธปืน เอ็ม 16 ของผู้ตายยิงซ้ำอีกหลายนัดจนเสียชีวิตทันที ก่อนหลบหนียังได้ชิงอาวุธปืนประจำกายขนาด 9 มม.ของผู้ตายไปด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ เก็บวัตถุพยานต่างๆ เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์หวังทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ โดยพบว่าพฤติการณ์คนร้ายมีการวางแผนก่อนที่จะก่อเหตุ คาดเป็นกลุ่มเดิมที่ยังเคลื่อนไหวในพื้นที่ และรู้เส้นทางหลบหนีเป็นอย่างดี

เครดิต Smileชายแดนใต้, Thai Special Forces 

 

ข่าวยอดนิยม