หน้าแรก > สังคม

พบแล้ว! ลุงวัย 65 หายในป่าอุทยานฯ ภูชี้ฟ้า 2 วัน สภาพอิดโรย เผยเข้าไปหาเห็ดเผาะ

วันที่ 10 มิถุนายน 2023 เวลา 09:39 น.


วันที่ 10 มิถุนายน ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุนายอุดม ถายอด อายุ 65 ปี ชาวหมู่บ้านต้นปล้อง หมู่ 5 ต.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ประสบเหตุหายเข้าไปภายในป่าเขตอุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า (เตรียมการ) พื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 8 ต.บุญเรือง ตั้งแต่เช้าวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา   ด้านนายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอเชียงของ จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้กลุ่มงานความมั่นคง สมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) อ.เชียงของ ที่ 7 ผู้นำท้องที่ หน่วยงานสาธารณกุศลและประชาชนจิตอาสา กระจายกำลังกันออกค้นหาในป่าโดยกำหนดพื้นที่ค้นหาเป็นบริเวณกว้าง

ล่าสุดเย็นวันที่ 9 มิถุนายน พรานป่าในหมู่บ้านข้างเคียงที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในการออกติดตาม ได้พบตัวนายอุดมแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่เร่งเข้าไปหาตัวพบนายอุดม นั่งอยู่ภายในป่า ที่มีต้นไม้หนาแน่นในสภาพอิดโรยและอ่อนแรง จึงรีบให้การช่วยเหลือเบื้องต้นด้วยการปฐมพยาบาลและนำออกมาจากผืนป่า จากนั้นนำตัวส่งโรงพยาบาลขุนตาล ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุทำให้อาการปลอดภัยแล้ว

สำหรับสาเหตุที่นายอุดมเข้าไปในป่าลึก เพราะต้องการไปหาเห็ดเผาะ แต่เนื่องจากมีอาการอ่อนแรงจึงทำให้เดินทางกลับไม่ได้ จึงติดอยู่ในป่า จนญาติเห็นผิดสังเกตุจึงแจ้งเจ้าหน้าที่และออกติดตามหาตัวจนพบดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม