หน้าแรก > การเมือง

โฆษกไทยสร้างไทย จี้ กกต.เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง และนับคะแนน 47 หน่วย ให้เสร็จโดยเร็ว

วันที่ 8 มิถุนายน 2023 เวลา 15:38 น.


โฆษกไทยสร้างไทย จี้ กกต.เร่งรับรอง ส.ส. และนับคะแนน 47 หน่วย ให้เสร็จโดยเร็ว เชื่อจะเป็นผลดีต่อการบริหารจัดการงบประมาณการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนได้เร็วยิ่งขึ้น

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งโดยเร็ว รวมทั้งกรณีที่ต้องนับคะแนนใหม่อีก 47 หน่วย เพื่อให้การตั้งรัฐบาลดำเนินการได้ทันที และเป็นผลดีต่อการบริหารจัดการงบประมาณเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยดูแลพี่น้องประชาชนได้เร็วยิ่งขึ้น

ภายหลังจากที่มีการแถลงผลการประชุมแกนนำ 8 พรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนนั้น ตนเห็นว่าหาก กกต. สามารถเร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งก่อนกำหนดเร็วขึ้น 2-3 สัปดาห์หรือเร็วกว่านั้นได้จริง ย่อมช่วยเอื้อให้การทำงานของทุกพรรคเดินหน้าต่อไปได้ อีกทั้งยังช่วยให้การผลักดันนโยบายเพื่อพี่น้องประชาชนก้าวต่อไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ผลประโยชน์ย่อมอยู่ในมือของประชาชน

นอกจากนี้ อีก 47 หน่วยที่ต้องนับคะแนนใหม่นั้น เห็นว่าควรให้มีการเร่งดำเนินการสรุปผลโดยเร็วที่สุด เพราะอาจส่งผลกระทบต่อจำนวน ส.ส. ของแต่ละพรรค โดยในระหว่างนี้ พรรคร่วมรัฐบาลได้ดำเนินการทำงานผ่านทางคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในประเด็นเร่งด่วนด้านต่างๆ อยู่ แต่อยากให้กระบวนการสภาเกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อจะได้พิจารณาข้อกฎหมายสำคัญตามตามแนวทางที่ทีจากฉันทานุมัติของประชาชน ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้ กกต. ช่วยเร่งประกาศรับรองผลการเลือกตั้งและทำหน้าที่โดยยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ

ข่าวยอดนิยม