หน้าแรก > อาชญากรรม

พ่อนิมนต์พระสงฆ์ทำพิธีเชิญวิญญาณ "น้องนาย"

วันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 15:07 น.


พ่อน้องนายกอดรูปลูกชายร่ำไห้ ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนรับร่างมาทำพิธีเผาทันที

7 มกราคม 2567 ความคืบหน้าคดีพบร่างน้องนาย วัย 2 ขวบ เสียชีวิตเป็นศพอยู่ในตู้เย็นภายในห้องนอนของนายแบงค์ ที่บ้านพัก หมู่ 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 6 ม.ค.67 

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 7 ม.ค.67 ที่วัดไผ่เหลือง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายนพรัตน์ ดวงงาม อายุ 29 ปี พ่อแท้ของน้องนาย เดินทางไปที่วัดเพื่อจัดเตรียมโลงศพเด็ก พร้อมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ก่อนเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุ เพื่อเชิญวิญญาณน้องนาย ก่อนเดินทางไปรับศพน้องนายจากสถาบันนิติวิทยาศตร์ เพื่อนำมาฌาปนกิจทันทีโดยไม่มีการตั้งสวดอภิธรรม 
  
นายนพรัตน์ ดวงงาม อายุ 29 ปี ให้สัมภาษณ์ที่วัดว่า วันนี้หลังจากรับศพมาก็จะทำการเผาเลย ตนก็ยังไม่เชื่อเรื่องที่เขาให้ปากคำว่าข้าวเหนียวติดคอ เป็นเพราะตนเห็นว่าเขาเหมือนรักลูกตน ดูแลดี ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้ตนจะไม่ฝากใคร จะดูแลลูกเองดีกว่า 

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายนพรัตน์ ดวงงาม พ่อของ น้องนาย อายุ 2 ขวบกว่า ได้นิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป เดินทางมายังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้อยนาย

โดยในระหว่างที่นายนพรัตน์ พ่อแท้ ๆ ของน้องนายเข้าไปในบ้านพร้อมพระสงฆ์ที่นำมาทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ ได้พบกับนายสมบุญ หรือ ปู่อู๊ด ซึ่งเป็นปู่ของนายแบงค์ ได้พูดคุยกับนายนพรัตน์ โดยยังยืนยันกับนายนพรัตน์ว่า น้องนายถูกนายแบงค์ทุบตีเป็นประจำตลอดระยะเวลาที่ถูกนำมาเลี้ยงที่บ้านหลังนี้ แม้ตนจะได้พูดเตือนห้ามปรามไปแล้วแต่นายแบงค์ก็ยังคงลงมือตีน้องนายอยู่เป็นประจำ

โดยในระหว่างที่นายสมบุญ ผู้เป็นปู่พูดคุยกับนายนพรัตน์อยู่นั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายสมบุญเป็นผู้นำข้าวเหนียวไปป้อนน้องนายใช่ไหม ทำให้นายสมบุญเดินไปที่กระติกข้าวเหนียวที่ใช้กินในวันที่เกิดเหตุพร้อมกับสาธิตการปั้นข้าวเหนียวเป็นก้อนที่ส่งให้น้องนายรับไปกินต่อ

จากนั้นนายนพรัตน์ พ่อแท้ๆ ของน้องนายพร้อมพระสงฆ์ได้เดินขึ้นไปที่ชั้นสองของบ้าน เพื่อเข้าไปตู้เย็นที่ตั้งอยู่ภายในห้องนอนของนายแบงค์ ก่อนจะเปิดประตูตู้เย็นเพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของน้องนาย ไปทำพิธีฌาปนกิจในวันนี้ทันทีเมื่อรับร่างน้องนายออกมาจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยนายนพรัตน์ได้ร่ำไห้และกอดรูปตั้งหน้าศพของน้องนายด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม