หน้าแรก > ภูมิภาค

หนุ่มฉุนร้านค้าปิดซื้อบุหรี่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดวอดทั้งหลัง เชื่อหลอนพิษยาเสพติด

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 เวลา 02:00 น.


หนุ่มฉุนร้านค้าปิดซื้อบุหรี่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดวอดทั้งหลัง เชื่อหลอนพิษยาเสพติด
   
เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ ม.8 ซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ
  
ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงออกมาเฝ้าเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเปลวไฟ และกลุ่มควันพวยพุ่ง คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น ตรวจสอบพบทรัพย์สินภายในตัวบ้าน ทั้งโซฟา โต๊ะ โทรทัศน์ ถูกไฟไหม้จนได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 30 ปี เป็นลูกชายแท้ๆ เจ้าของบ้าน ไว้ได้ แต่ยังคงอยู่ในอาการเหม่อลอยไม่ให้การใดๆ กับเจ้าหน้าที่

สอบถาม นายสมชาย อายุ 55 ปี ชาวบ้านทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นอาละวาด ทำลายข้าวของ พยายามจะเผาบ้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว แต่ชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามามาระงับเหตุไว้ได้ แต่พอตกเย็นยายของผู้ก่อเหตุวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ว่าหลานจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงจึงรีงวิ่ง ออกมาช่วยดับกันดับไฟ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเพราะอาการติดยาเสพติด

ขณะที่ยายของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงโครมคราม จึงเดินมาดูเจอหลานชายกำลังทำลายข้าวของ จึงสอบถามว่าทำอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ เดินวนไปเดินมาอยู่ในบ้าน จึงให้หลานเอาเงินไปให้ซื้อบุหรี่ ปรากฏว่าร้านค้าปิด หลานชายเดินกลับมาก็จุดไฟเผาบ้านทันที ตนเองเห็นจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ หลานชายก็มีอาการคลั่งเช่นนี้ จึงทำให้แม่แท้ๆ ไม่สามารถอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้
 
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ได้ควบคุมตัวนายเอ(นามสมมุติ)อายุ 30 ปี อยู่ในอาการเหม่อลอย ไม่พูดไม่จา ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เชื่อว่าสาเหตุในครั้งนี้ เกิดจากผลกระทบของสารเสพติด เพราะผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

เครดิต สยามชล นิวส์ 
 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม