หน้าแรก > อาชญากรรม

ผบ.ตร. แจง บุกค้นบ้าน “บิ๊กโจ๊ก” ไม่เกี่ยวปมตั้ง "ผบ.ตร.คนใหม่" ระบุให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

วันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 14:35 น.


วันนี้ (25 ก.ย.66) เมื่อเวลา 13.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีนายกรัฐมนตรีระบุให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณีตำรวจไซเบอร์และคอมมานโดบุกตรวจค้นบ้านพัก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เมื่อช่วงเช้า หลังพบว่านายตำรวจลูกน้อง 8 นายอาจเกี่ยวพันกับเครือข่ายเว็บพนัน ว่า ตนทราบเบื้องต้น คงรอนโยบายจากนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง  ยืนยันว่าต้องให้ความเป็นธรรม ต้องมีการสอบสวน เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ คงต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนทุกเรื่อง ถึงแค่ไหนแค่นั้นก่อน ตามข้อมูลของฝ่ายดำเนินการหรือฝ่ายสอบสวน

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่เกี่ยวกับการเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ในวันที่ 27 ก.ย.นี้ แต่เป็นการทำงานจากการขยายผล และเรื่องนี้ยังไม่ได้เกี่ยวกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่ 8 คน อาจจะเป็นลูกน้อง ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อถามว่า ไม่ใช่ความขัดแย้งภายในองค์กรตำรวจใช่หรือไม่ ผบ.ตร.กล่าวว่า “ผมเชื่อว่าไม่นะครับ เป็นเรื่องของหลักฐานไปถึงใครเท่านั้นเอง มันมีคดีตั้งต้นอยู่ ก็ไปสอบสวนขยายผลไป”

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมมองว่า ตำรวจระดับสูงมาขัดแย้งกันเอง ในฐานะผู้บังคับบัญชาอยากจะอธิบายอย่างไร ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ชี้แจงตามข้อเท็จจริงตามที่มีข้อเท็จจริงอยู่  ข้อเท็จจริงวันนี้ไปตรวจค้นหลายจุดมาก ตนจะขอสรุปในช่วงบ่ายวันเดียวกันว่ามีอะไร อย่างไร ให้เขารายงานก่อน ซึ่งพนักงานสอบสวนที่เป็นต้นคดีอยู่ที่นครบาล ต้องดูว่าเขาต้องการให้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนในระดับ ตร.หรือไม่ เพราะเกี่ยวพันกับผู้ต้องหาหลายคน ถ้าเขาเสนอมาจะรีบพิจารณา

เมื่อถามว่า ต้องย้าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาช่วยราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ยัง ขอตรวจสอบให้ดีก่อน เพราะเกิดเรื่องตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อถามว่า ตัว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์เองหนักใจหรือไม่กับคดีนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ทุกคดีก็มีความหนักใจทั้งนั้น เมื่อถามย้ำว่า เรื่องนี้ต้องตรวจสอบเต็มที่ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ครับ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม