หน้าแรก > ต่างประเทศ

สลด! "นักบอลคอสตาริกา" โดนจระเข้ขย้ำสยองขณะอาบน้ำกลางแม่น้ำ

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 เวลา 11:28 น.


5 สิงหาคม 2566 สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงานเหตุสยองในประเทศคอสตาริกา ระบุว่า เฮซุส อัลแบร์โต โลเปซ ออร์ติซ หรือ "ชูโช" นักเตะวัย 29 ปีของทีม เดปอร์ติโบ ริโอ คาญาส ได้พาภรรยาและลูกๆ 2 คน วัย 8 ขวบกับ 3 ขวบ ไปพักผ่อนเล่นน้ำในแม่น้ำริโอ คาญาส เพื่อคลายความร้อน แต่เค้ากลับถูกจระเข้ตัวใหญ่โจมตี ท่ามกลางความตกใจของทุกคนที่เห็นเหตุการณ์ รวมถึงครอบครัวของเค้าด้วย

เหตุการณ์นี้มีนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปวิดีโอช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้ โดยขณะที่เค้ากำลังถูกจระเข้โจมตีลากลงไปในแม่น้ำก่อนจะขึ้นมาโดยที่ปากของมันคาบร่างของ"ชูโช"ลอยคออยูเหนือผิวน้ำ

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่รีบนำกำลังมายังจุดเกิดเหตุเพื่อตามล่าหาจระเข้ก่อนสังหารด้วยอาวุธปืน จากนั้นชาวบ้านช่วยกันนำซากขึ้นไปไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำ ก่อนช่วยกันนำร่างของ ชูโช ขึ้นมาเพื่อให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ด้าน เดปอร์ติโบ ริโอ คาญาส ต้นสังกัดของ ออร์ติซ ได้โพสต์แสดงความเสียใจบนเฟซบุ๊ก และดำเนินการเปิดรับบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของ ชูโช ที่ขาดเสาหลักของบ้านไปอย่างไม่คาดฝันในครั้งนี้

จากรายงาน Express US ประเทศคอสตาริกามีกฎระเบียบที่เข้มงวดต่อการล่าหรือฆ่าสัตว์คุ้มครอง รวมทั้งจระเข้  อย่างไรก็ตาม ตำรวจท้องที่อ้างว่าพวกเขาได้รับอนุญาตภายใต้กฎหมายสัตว์ป่าให้นำร่างของโลเปซออกจากจรเข้ตัวนี้ จึงจำเป็นต้องฆ่ามัน

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.mirror.co.uk/sport/football/news/footballer-eaten-crocodile-costa-rica-30619665

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม