หน้าแรก > การเมือง

"ส.ว.ไม่ขอทน" เอาจริงเตรียมฟ้องดำเนินคดีหลังถูกคุกคาม ทั้งส่วนตัว–ครอบครัว

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:41 น.


วันนี้(17 ก.ค.66) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา นายเสรี สุวรรณภานท์และคณะวุฒิสภา (ส.ว.) ได้แถลงถึงกรณีที่ตนได้แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคล หลังจากที่ตนและสมาชิก ส.ว. คนอื่นๆ “ถูกคุกคามและได้รับความเสียหายจากสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์” ส่งผลต่อธุรกิจส่วนตัวและมีการล่วงไปถึงคนในครอบครัว โดยขณะนี้ได้มีการฟ้องไปแล้วเป็นจำนวน 2 รายและยังคงดำเนินการตรวจสอบดำเนินคดีกับรายอื่นๆ ซึ่งยังอยู่ในการรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม

นายเสรี กล่าวว่า ในปัจจุบันมักมีการแสดงออกต่อฝ่ายที่เห็นต่างด้วยการใช้วาจาและพฤติกรรมที่ก้าวร้าวรุนแรง มีการใช้ถ้อยคำหยาบคายดูถูกดูหมิ่น โดยเรื่องที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือคนบางกลุ่มได้มีการใช้คำที่มีการล่วงละเมิดไปถึงครอบครัวหรือแม้แต่การให้ร้ายต่อธุรกิจของ ส.ว. บางท่าน อันเป็นผลให้ธุรกิจดังกล่าวต้องได้รับความเสียหาย ดังนั้นวันนี้ตนและพรรคพวกที่ได้รับผลกระทบ จึงต้องการที่จะฟ้องร้องและดำเนินคดีกับบุคคลซึ่งส่งผลให้เกิดความเสียหายดังกล่าว

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเสรี ได้มีการให้ตัวแทนเดินทางไปยังศาลอาญาตลิ่งชัน เพื่อยื่นฟ้องกับ 2 บุคคลที่ได้มีการโพสต์ข้อความทางสื่อโซเชียลมีเดียส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งนายเสรี ก็ได้บอกว่า ทั้ง 2 รายที่ตนได้ฟ้องไปนั้นประกอบด้วย
1. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ “ทนายคลายทุกข์”
2. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ “ทนายอั๋น บุรีรัมย์”

ซึ่งขณะนี้สมาชิก ส.ว. ท่านอื่นๆ ก็กำลังรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มของบุคคลที่ได้ใช้สื่อโซเชียล ทำให้พวกตนได้รับความเสียหาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการสืบหาตัว และจะดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม