หน้าแรก > ต่างประเทศ

ตำรวจสเปนเตือนภัย “โคเคนสีชมพู” กำลังระบาดในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหมู่เกาะ

วันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 17:25 น.


เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของหน่วยต่อต้านยาเสพติดในเมืองบิลเบา ทางตอนเหนือของสเปน กล่าวเตือน ในเรื่องยาเสพติดอย่างโคเคน โดยโคเคนชนิดนี้อันตรายมาก มักผสมด้วยยาเสพติดราคาถูกหลายชนิด หรือที่เรียกว่าค็อกเทล และบางครั้งไม่มีโคเคนผสมอยู่เลย

รายงานระบุว่านักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนช่วงฤดูร้อนอาจได้รับการเชิญชวนให้ลองยาเสพติดราคาถูกตามแหล่งท่องเที่ยวในที่พักตากอากาศยอดนิยม ซึ่งหากเสพโคเคนสีชมพูเข้าไป อาการแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสารที่ผสมลงไป และไม่ทราบว่ามีอะไรแน่ชัด แต่ทำให้เกิดผลข้างเคียงที่อันตรายแน่นอน

ทั้งนี้ ตำรวจเคยรวบแก๊งยาเสพติดกลุ่มหนึ่งพร้อมยึดอาวุธปืนกลและสืบสวนจบพบว่า มีความเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดในโคลอมเบีย ส่วนโคเคนสีชมพูเป็นที่รู้จักในชื่อ “โรซาดา ตูซิ เน็กซัส” หรือ “อีรอส” มักผสมด้วยยาเค ยาอี ผงคาเฟอีนและอื่นๆ 

ด้านผู้อำนวยการองค์กรเฝ้าระวังยาเสพติดเอเนอร์จี คอนโทรล ในประเทศสเปน เตือนว่าบางครั้งมีการผสมยาหลอนประสาทด้วย เช่น LSD และ 2C-B ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อผู้เสพยา ส่วนสีผสมอาหารสีชมพูที่เจือลงไปในโคเคนนั้นเพื่อให้กลิ่นไม่พึงประสงค์ลดลงและรู้สึกเจ็บปวดน้อยลง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม